ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์

สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอท่าปลา


thapla.uttaraditlocal.go.th
สถานที่สำคัญ/แหล่งท่องเที่ยว
เขื่อนสิริกิติ์
Responsive image
            ตั้งอยู่ที่บ้านผาซ่อม ตำบลท่าปลา เขื่อนสิริกิติ์เป็นเขื่อนดินสร้างกั้นแม่น้ำน่านที่ผาซ่อม สันเขื่อนยาว 800 เมตร กว้าง 12 เมตร สูง 113.6 เมตร บริเวณเหนือเขื่อนเป็นทะเลสาบใหญ่ที่มีชื่อว่า ทะเลสาบสุริยันจันทรา มีทิวทัศน์สวยงาม เมื่อไปถึงบริเวณเขื่อน นักท่องเที่ยวควรไปติดต่อที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ซึ่งให้บริการและอำนวยความสะดวกในด้านการท่องเที่ยวบริเวณเขื่อน 
            ในส่วนของการท่องเที่ยว ด้วยเขื่อนสิริกิติ์มีทิวทัศน์ที่สวยงาม โอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ จึงเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน อากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายแบบ ทั้งการล่องเรือเที่ยวรอบ ๆ เขื่อน, การถ่ายรูปชมวิวบนสันเขื่อน, การขี่จักรยานเที่ยวรอบเขื่อน, กีฬาตีกอล์ฟ, สักการะพระพุทธสิริสัตตราช, ทานอาหารริมเขื่อน หรือพักผ่อนบริเวณสวนสุมาลัย เป็นต้น
           โดยเฉพาะบริเวณสวนสุมาลัย ที่ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟฝ.) สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งภายในสวนจะมีต้นไม้หลากหลายชนิด ร่มรื่นน่าเดินเที่ยวชม มีสระบัวและประติมากรรมสู่แสงสว่าง
           อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเที่ยวเขื่อนสิริกิติ์ ก็คือ 
"สะพานเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ"
 มีลักษณะเป็นสะพานแขวนทอดข้ามลำน้ำน่าน ตัวสะพานจะเป็นสีฟ้า-เหลืองสดใส จากบนสะพานสามารถที่จะชมวิวของแม่น้ำน่านและภูเขาโดยรอบได้อย่างสวยงาม
 
       
โพสเมื่อ : 18 ก.ค. 2561